Lịch sử ra đời của máy in ? Máy in công nghệ cao đã đạt đến đỉnh cao nào?

Máy in 

Máy in là một trong những thiết bị đầu ra của máy tính in kết quả xử lý máy tính trên phương tiện có liên quan. Có ba chỉ số để đo chất lượng của máy in: độ phân giải in, tốc độ in và độ ồn. Có nhiều loại máy in, chẳng hạn như thành phần in có tác động mạnh lên giấy, máy in loại tách và máy in không tác động. Nhấn cấu trúc ký tự in để phân chia máy in kích thước đầy đủ và máy in ký tự ma trận điểm. Một máy in chuỗi và một máy in dòng theo cách mà một dòng từ được hình thành trên giấy. Theo công nghệ được sử dụng, nó được chia thành hình trụ , hình cầu , in phun, nhiệt , laser , tĩnh điện, từ tính, LED và các máy in khác.

Lịch sử phát triển

Máy in được phát minh bởi John Water và Dave Donald . Một thiết bị mà kết quả tính toán hoặc kết quả trung gian của máy tính được in trên giấy theo định dạng quy định, chẳng hạn như số, chữ cái, ký hiệu và đồ họa có thể được con người nhận ra. Máy in đang hướng tới ánh sáng, mỏng, ngắn, nhỏ, năng lượng thấp, tốc độ cao và thông minh.
Internet phát triển nhanh chóng của mạng, nó được dự đoán rằng không có giấy kỷ nguyên sắp tới, giờ của máy in đã đến. Tuy nhiên, tiêu thụ giấy toàn cầu đang tăng với tốc độ nhiều lần mỗi năm và doanh số máy in đang tăng với tốc độ trung bình gần 8%. Tất cả điều này chỉ ra rằng máy in sẽ không biến mất, và nó sẽ phát triển ngày càng nhanh hơn, và lĩnh vực ứng dụng sẽ ngày càng rộng hơn. Từ sự xuất hiện của máy in đầu tiên trên thế giới vào năm 1885, đến nhiều loại máy in ma trận điểm, máy in phun và máy in laser, họ đã dẫn đầu trong các thời đại khác nhau. Ngày nay, chúng ta hãy tìm kiếm dấu chân lịch sử, từ công nghệ đến thương hiệu. Xem lại lịch sử vẻ vang của máy in phun với sản phẩm, thị trường ứng dụng và người tiêu dùng mục tiêu, và thực hiện một phân tích đơn giản về xu hướng phát triển trong tương lai của máy phun.

Máy in
Đầu tiên, công nghệ
Nguyên lý làm việc cơ bản của máy in phun là trước tiên tạo ra các giọt mực nhỏ, sau đó sử dụng đầu in phun để dẫn các giọt mực mịn đến vị trí đặt. Các giọt mực càng nhỏ, hình ảnh in càng rõ. Những điều cơ bản có vẻ đơn giản, nhưng chúng không đơn giản để vận hành. Giống như nguyên tắc tính toán không phức tạp, sự phức tạp là cách áp dụng nó.
Dưới đây là một vài đột phá lịch sử trong máy in phun.
Tóm tắt sự kiện thời gian
Năm 1976, máy in phun đầu tiên trên thế giới ra đời.
Năm 1976, công nghệ điều khiển chấm áp điện được giới thiệu.
Năm 1979, công nghệ in phun bong bóng Bubble Jet được giới thiệu.
Vào tháng 8 năm 1980, Canon lần đầu tiên áp dụng công nghệ máy bay phản lực bong bóng cho máy in phun Y-80 và bắt đầu lịch sử của máy in phun.
Năm 1991, máy in phun màu đầu tiên và máy in khổ lớn xuất hiện.
Năm 1994, công nghệ in áp điện vi mô đã được giới thiệu.
Máy in
Năm 1996, Nether đã sử dụng EXCIMER argon (ARGO
Máy in
Công nghệ cắt laser N) / Fluorine (FLUMRINE) giới thiệu máy in phun màu độ phân giải cực cao 1200 * 1200dpi đầu tiên trên thế giới Nether CJ7000
Năm 1998, máy phun màu Epson Stylus Photo 700 đầu tiên trên thế giới có độ phân giải tối đa 1440dpi và chức năng in sáu màu được phát hành.
Năm 1998, máy in ảnh 7 màu đầu tiên trên thế giới Canon BJC-7100 đã ra đời.
Năm 1999, máy in phun màu đầu tiên EpsonIP-100, không sử dụng máy tính để phát ảnh A4, đã ra đời.
Năm 2000, máy in phun màu đầu tiên HP DJ970Cxi hỗ trợ in hai mặt tự động đã ra đời.
Năm 2003, máy in ảnh kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới HP Photosmart 7960 với công nghệ mực tám màu ra đời.
Vào mùa xuân năm 2005, máy in ảnh 9 màu đầu tiên trên thế giới HP Photosmart 8758 đã ra đời.
Inkjet in công nghệ càng sớm càng 1960 nó đã được đề xuất, nhưng sau 16 năm, máy in phun thương mại đầu tiên được sinh ra tại IBM, các BM4640 ban đầu bằng cách châu Âu Thụy Điển Lutheran phát triển bởi Giáo sư, Trường Kỹ thuật Công nghiệp Hertz và các đồng nghiệp của ông Nó được gọi là công nghệ in phun liên tục. Cái gọi là phản lực mực liên tục là các giọt mực được tạo ra một cách liên tục bất kể các dòng in hay không in, và các giọt mực không in được thu hồi hoặc phân tán. Tuy nhiên, công nghệ này gần như sử dụng phương pháp thả các chấm mực lên giấy. Sự khác biệt về hiệu quả là có thể tưởng tượng được, do đó không có giá trị thực tế trong thực tế.
Năm 1976, công nghệ điều khiển chấm áp điện ra đời
Cùng năm với IBM4640, ba nhà nghiên cứu tiên phong tại Công nghệ Siemens, Zoltan, Kyser và Sear, đã phát triển và phát triển công nghệ điều khiển chấm áp điện thành công (tiền thân của công nghệ Epson) trong cùng năm và áp dụng thành công cho Seples Pt-80. Máy in được sản xuất hàng loạt vào năm 1978 và trở thành máy in phun thương mại đầu tiên trên thế giới. Năm 1979, công nghệ in phun bong bóng Bubble Jet ra đời
Nhà nghiên cứu của Canon tại Nhật Bản đã nghiên cứu thành công công nghệ in phun bong bóng Bubble Jet, sử dụng bộ phận gia nhiệt để làm nóng ngay lập tức mực trong vòi để tạo áp suất tạo bọt, do đó mực được phun ra từ đầu phun, và sau đó các đặc tính vật lý của mực được sử dụng để làm mát điểm nóng. Bong bóng bị mờ dần, do đó đạt được mục đích kép là kiểm soát lối vào và lối ra của chấm mực. Đây là một câu chuyện ngắn của công ty. Một ngày vào tháng 7 năm 1977, Ichiro Ichiro, Phòng thí nghiệm nghiên cứu thứ 22 của Viện Công nghệ Sản phẩm Canon ở Meguro, Tokyo, đã vô tình đặt sắt hàn nóng trong phòng thí nghiệm trong thí nghiệm. Trên phần đính kèm của kim, mực nhanh chóng bay ra khỏi kim. Lấy cảm hứng từ điều này, hai năm sau, công nghệ in phun bong bóng đã được phát minh.
Đồng thời, Hewlett-Packard cũng phát minh ra công nghệ tương tự, HP và Canon đều tuyên bố rằng các nhà nghiên cứu của họ đã tiên phong trong công nghệ in phun để thiết lập vị trí của họ trong lĩnh vực in phun. Tuy nhiên, khái niệm "bong bóng" đã bị Canon chộp lấy và HP đã chọn đặt tên cho Máy in phun nhiệt này.
Năm 1991, máy in phun màu đầu tiên, máy in khổ lớn xuất hiện
HP HPjetjet 500C là máy in phun màu đầu tiên trên thế giới. Vào tháng 6 năm 1994, HP DeskJet 525Q được sửa đổi trong nước đã xuất hiện tại Trung Quốc. HP DesignJet là máy in phun khổ lớn đơn sắc đầu tiên trên thế giới được giới thiệu cho công nghệ in phun nhiệt đầu tiên của HP dành cho máy in khổ lớn. Sự xuất hiện của máy in phun màu và in khổ lớn là cột mốc quan trọng nhất trong lịch sử máy in phun.
Năm 1994, công nghệ in áp điện vi mô ra đời
Ngay từ những năm 1970, Epson đã bắt đầu nghiên cứu về công nghệ áp điện. Sau gần 20 năm, cuối cùng, nó đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ in áp điện siêu nhỏ vào lĩnh vực máy in và hiện thực hóa. Nguyên tắc cơ bản là công nghệ vi điện áp đặt nhiều nhỏ đầu áp điện gốm in phun máy in in vào vùng lân cận của vòi phun, sử dụng các nguyên tắc của sự biến dạng của mực sẽ xảy ra ở cấp điện áp hoạt động, do đó vòi phun mực phóng, hình thành trên bề mặt sản lượng của môi trường Hoa văn.
Kể từ đó, công nghệ chuyển đổi mực in thông minh của Epson , công nghệ tái tạo màu tự nhiên, công nghệ đổ mực siêu mịn, công nghệ tối ưu hóa ảnh chuyên nghiệp của Canon, công nghệ kiểm soát màu bốn cực, v.v ... Công nghệ phân lớp bản đồ Fuli của HP, công nghệ tăng cường màu thông minh. Nội dung kỹ thuật của máy in phun đã được cải thiện hơn nữa.

Phân loại cụ thể

Theo nguyên tắc
Máy in ấn
Máy in
Phương pháp truyền dữ liệu có thể được chia thành hai loại: máy in nối tiếp và máy in song song.
Theo nguyên lý làm việc của máy in, máy in được chia thành hai loại: loại đánh và loại không trúng.
Máy in không tác động chuỗi ký tự ma trận điểm chủ yếu bao gồm máy in phun và máy in nhiệt. 1 máy in phun . Máy in được sử dụng rộng rãi nhất. Nguyên tắc cơ bản là điểm phun sương được tích điện bị lệch trực tiếp trên giấy để tạo thành glyph mong muốn sau khi bị điện cực làm lệch hướng. Ưu điểm là các chấm tạo thành các ký tự và hình ảnh nhỏ hơn nhiều so với máy in ma trận điểm, do đó độ phân giải của các chấm ký tự cao và chất lượng in cao và rõ ràng. Linh hoạt và dễ dàng để thay đổi kích thước ký tự và phông chữ. Giấy thường được sử dụng để in và máy đánh chữ này cũng có thể được sử dụng để in trực tiếp trên một số sản phẩm. Không có hao mòn cơ học trong quá trình hình thành các ký tự và đồ họa, và mức tiêu thụ năng lượng in là nhỏ. Tốc độ in lên tới 500 ký tự mỗi giây. Loại điều khiển sạc được sử dụng rộng rãi (loại áp suất cao) và loại máy in phun ngẫu nhiên (loại áp suất âm) và công nghệ in phun khô đã xuất hiện. 2 máy in nhiệt.
Máy in
Nhiệt được tạo ra bởi dòng xung chạy qua điện trở của đầu in được truyền đến giấy nhiệt bị biến màu bởi nhiệt, từ đó in các ký tự và hình ảnh. Các tính năng chính là không có tiếng ồn, ánh sáng và cấu trúc nhỏ, và in ấn rõ ràng. Nhược điểm là tốc độ chậm và chữ viết kém.
Máy in không tác động ma trận điểm dòng chủ yếu bao gồm máy in laser, tĩnh điện, từ tính và LED. 1 máy in laser . Chùm tia laser phát ra từ nguồn laser được điều chế bởi bộ làm lệch hướng quang được điều khiển bởi thông tin mạng tinh thể, đi vào hệ thống quang học và trống cảm quang quay được quét bằng gương đa giác, từ đó hình thành các ký tự hoặc hình ảnh trên lớp màng dẫn sáng. Sau đó, hình ảnh ẩn tĩnh điện được phát triển, chuyển và cố định để có được ký tự hoặc hình ảnh mong muốn trên giấy. Ưu điểm chính là tốc độ in cao, lên tới 20.000 dòng / phút. Chất lượng của bản in cao, độ nhiễu nhỏ và giấy thường có thể được sử dụng để in các ký tự, đồ họa và hình ảnh. Do tốc độ in cao, theo phương pháp vĩ mô, nó giống như một máy in trang mỗi khi nó in một trang. 2 máy in tĩnh điện . Điện áp xung được áp dụng trực tiếp vào một loại giấy đặc biệt có một lớp vật liệu điện môi để thu được hình ảnh ẩn tĩnh điện trên chất điện môi, được phát triển và nung nóng để tạo thành các ký tự và hình ảnh. Nó được đặc trưng bởi chất lượng in cao, không phai trong văn bản, bảo quản lâu dài, tiêu thụ điện năng thấp để tạo ra hình ảnh tiềm ẩn, không nhiễu, đơn giản và đáng tin cậy. Tuy nhiên, giấy đặc biệt là cần thiết và chi phí cao. 3 máy in từ tính. Đó là ứng dụng và phát triển công nghệ sao chép điện tử . Việc sử dụng một phương tiện nhạy cảm từ tính để tạo thành một hình ảnh tiềm ẩn của nhân vật không đòi hỏi nguồn laser công suất cao, có ưu điểm là không nhạy cảm với các biến đổi độ ẩm và nhiệt độ. Tốc độ in lên tới 8000 dòng / phút. Cấu trúc đơn giản và chi phí thấp. 4 máy in LED. Ngoài việc sử dụng một diode phát sáng làm nguồn sáng, nguyên lý làm việc của nó tương tự như của máy in laser. Do sử dụng điốt phát sáng , chi phí giảm và tiêu thụ điện năng giảm.
Theo phương pháp làm việc
Được chia thành một máy in kim, máy in phun, máy in laser, vv
 
. Máy in ma trận điểm in đồ họa ký tự bằng cách tiếp xúc vật lý giữa máy in và giấy , trong khi hai máy in ký tự in sau bằng cách đẩy mực .
Theo mục đích
Văn phòng và giao dịch máy in đa năng
Trong lĩnh vực ứng dụng này, máy in ma trận điểm luôn chiếm ưu thế. Kể từ khi máy in dot matrix có độ phân giải trung bình và tốc độ, nguồn cung cấp giá rẻ, mà còn là một tốc độ cao bỏ qua, nhiều in bản sao in ấn, In khổ rộng, bảo trì và thuận tiện cho việc xử lý giao dịch văn phòng và in ấn báo cáo, hóa đơn vv Tốt Mô hình.
Máy in thương mại
Máy in thương mại là máy in để in thương mại, vì khu vực này yêu cầu in.
Máy in gia đình
Chất lượng tương đối cao, và đôi khi các tài liệu được ghi chép tốt. Do đó, máy in laser độ phân giải cao thường được sử dụng.
Máy in chuyên dụng
Một máy in chuyên dụng thường đề cập đến một máy in cho một hệ thống chuyên dụng, chẳng hạn như nhiều loại máy in sổ tiết kiệm, máy in loại đẩy phẳng, máy in mã vạch và máy in nhiệt.
Máy in mới
Máy in Bluetooth
Bluetooth máy in là một máy in nhỏ, truyền dữ liệu được thực hiện thông qua Bluetooth, một bản in có thể được bất cứ nơi nào khác nhau vé nhỏ, một mã vạch, phần chênh lệch giữa máy in thông thường là nó có thể hoạt động trên các thẻ nạp, thẻ lân cận có thể đọc số thẻ và Dữ liệu của từng lĩnh vực cũng có thể được sử dụng cho từng lĩnh vực
 
Ngành ghi dữ liệu.
Máy in gia đình
Máy in gia đình là máy in đi vào nhà với máy tính gia đình. Theo đặc điểm của máy in gia đình, máy in phun màu cấp thấp đã dần trở thành sản phẩm chủ đạo.
Máy in di động
Máy in di động thường được sử dụng cùng với máy tính xách tay. Chúng nhỏ, nhẹ, dễ sử dụng pin và dễ mang theo.
Máy in mạng
Máy in mạng được sử dụng trong các hệ thống mạng để cung cấp dịch vụ in cho hầu hết mọi người. Do đó, các máy in như vậy bắt buộc phải có tốc độ in nhanh, tự động chuyển đổi chế độ mô phỏng và giao thức mạng và quản lý mạng dễ dàng .
Máy in phổ thông không bị hạn chế về vật liệu và có thể được sử dụng để chụp ảnh màu và in trên các vật liệu phẳng như gỗ, thủy tinh, pha lê, PVC , ABS, acrylic, kim loại, nhựa, đá, da, vải và các loại hàng dệt khác. Cho dù một khối đơn giản của mô hình màu sắc, hoa văn đầy màu sắc hay hoa văn có màu sắc quá mức có thể được in sau khi hoàn thành, không có tấm , không có chống và sắc ký lặp đi lặp lại, hàng loạt các ứng dụng.
Các tính năng của máy in:
1. Tốc độ in cao nhất: 52,5 phông chữ / giây
2. Với phông chữ quốc tế
3. Có thiết bị đầu cuối song song và loạt
4. Máy in chế độ điểm nối tiếp nhiệt.
5. Một bản sao cứng của kết quả đo, vv có thể được thực hiện .

Hoạt động cụ thể

Bước đầu tiên

Kết nối máy in với máy chủ, bật máy in, vào thư mục "Máy in và Fax" thông qua "Bảng điều khiển" của máy chủ, nhấp chuột phải vào chỗ trống, chọn lệnh "Thêm máy in" để mở cửa sổ Thêm máy in thuật sĩ. Chọn "Máy in cục bộ được kết nối với máy tính này" và chọn hộp kiểm "Tự động phát hiện và cài đặt máy in Plug and Play".

Bước thứ hai

Tại thời điểm này, máy chủ sẽ phát hiện máy in mới và sẽ sớm tìm thấy máy in được kết nối. Làm theo lời nhắc để đưa đĩa CD trình điều khiển đi kèm với máy in vào ổ đĩa CD-ROM. Sau khi cài đặt trình điều khiển máy in, trong "Máy in và Fax". Biểu tượng cho máy in sẽ xuất hiện trong thư mục.

Bước thứ ba

Nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in mới cài đặt, chọn lệnh "Chia sẻ", mở hộp thoại thuộc tính của máy in, chuyển sang tab "Chia sẻ", chọn "Chia sẻ máy in này" và trong hộp nhập "Chia sẻ tên" Điền vào tên bạn muốn chia sẻ, chẳng hạn như CompaqIJ và nhấp vào nút "OK" để hoàn tất cài đặt được chia sẻ.

Ứng dụng

Máy in bút stylus
Máy in kim đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử máy in trong một thời gian dài, từ 9 đến 24 chân. Có thể nói rằng lịch sử của máy in ma trận điểm đã chạy qua nhiều thập kỷ. Lý do tại sao máy in ma trận điểm có thể phổ biến trong một thời gian dài không thể tách rời với chi phí in cực thấp và dễ sử dụng, cũng như việc sử dụng đặc biệt của in tài liệu. Tất nhiên, chất lượng in thấp và tiếng ồn làm việc lớn cũng là gốc rễ của việc không thể thích ứng với nhu cầu in thương mại chất lượng cao, tốc độ cao, do đó hiện chỉ có sẵn ở các ngân hàng, siêu thị và các nơi khác để in vé. Bạn có thể thấy dấu vết của nó.
Máy in phun màu
 
Máy in phun màu chiếm thị trường trung và thấp vì kết quả in tốt và lợi thế giá thấp. Ngoài ra, máy in phun có khả năng xử lý giấy linh hoạt hơn. Trong lựa chọn phương tiện in, máy in phun cũng có một số ưu điểm nhất định: chúng có thể in các phương tiện thông thường như phong bì và tiêu đề thư, và cũng có thể in nhiều phim và giấy ảnh. Các phương tiện đặc biệt như bìa CD, giấy cuộn và giấy chuyển áo phông sẽ được tô sáng bên dưới.
Máy in laser
Máy in laser là một sản phẩm mới của sự phát triển công nghệ cao và là một mô hình dự kiến ​​sẽ thay thế máy in phun. Chúng được chia thành màu đen và màu trắng, cung cấp cho chúng tôi chất lượng cao hơn, in nhanh hơn và chi phí thấp hơn. Cách. Giá của máy in laser đen trắng cấp thấp đã giảm xuống vài trăm đô la, đạt đến mức chấp nhận được đối với người dùng thông thường. Nguyên tắc in của nó là sử dụng bộ xử lý hình ảnh raster để tạo ra một bitmap của trang sẽ được in , sau đó chuyển đổi thành tín hiệu điện và một loạt các xung được gửi đến bộ phát laser. Dưới sự kiểm soát của chuỗi xung này, laser thường xuyên Phát hành. Đồng thời, chùm tia phản xạ được nhận bởi trống nhận . Một điểm được tạo ra khi tia laser được phát ra và tia laser trống khi nó không được phát ra, để một dòng các dấu chấm được in trên máy thu. Sau đó, người nhận sẽ quay một khoảng cách cố định nhỏ để tiếp tục thao tác trên. Khi giấy đi qua trống, mực trên trống được chuyển sang giấy và được in dưới dạng bitmap của trang. Cuối cùng, khi giấy đi qua một cặp cuộn gia nhiệt, chất màu được làm nóng và tan chảy và cố định trên giấy để hoàn tất quy trình in, chính xác và hiệu quả. Mặc dù giá của máy in laser đắt hơn nhiều so với máy in phun, máy in laser rẻ hơn nhiều về chi phí in một trang. Giá của máy in laser màu thường khoảng 2.000 nhân dân tệ.
Máy in khác
Ngoài ba máy in phổ biến nhất, và in chuyển nhiệt máy và định dạng lớn model máy in máy in được sử dụng trong một số lĩnh vực chuyên ngành. Máy in chuyển nhiệt sử dụng thuốc nhuộm trong suốt để in. Chúng có lợi thế là in ảnh chất lượng cao chuyên nghiệp, có thể in ảnh gần sát, thường được sử dụng để in trước và xuất đồ họa chuyên nghiệp. Máy in khổ lớn, in theo nguyên tắc giống như máy in phun, nhưng chiều rộng in thường vượt quá 24 inch (61 cm). Sử dụng chính của nó đã được tập trung vào kỹ thuật và xây dựng. Tuy nhiên, với sự cải thiện độ bền của mực và tăng độ phân giải đồ họa, máy in khổ lớn đã bắt đầu được sử dụng ngày càng nhiều trong lĩnh vực quảng cáo, chụp ảnh quy mô lớn, ảnh nghệ thuật và trang trí nội thất, và trở thành máy in. Một thành viên quan trọng của gia đình.
Mỹ ZCorp là chuyên nghiệp nhà sản xuất máy in 3D, sản xuất nhanh nhất 3D máy in trên thế giới và màu sắc chỉ đúng máy in ba chiều , kết hợp với một chi phí rất thấp vật tư sử dụng để nhận được rất nhiều của người sử dụng trên thế giới ở mọi lứa tuổi. Israel 2Objet tạo mẫu nhanh máy công nghệ PolyJet, Eden Máy in 3D Series, độ phân giải cực cao 16 micron, chất liệu sê-ri FullCure, là máy tạo mẫu nhanh in 3D tiện lợi nhất trên thế giới với độ chính xác đúc cao nhất (chỉ độ dày lớp chỉ 0,016mm).
 

Vật tư tiêu hao

Hàng tiêu dùng gốc, hàng tiêu dùng chung, hàng tiêu dùng tương thích, được chia thành nội địa và nhập khẩu , Lenovo , Gezhige, Xinge sở hữu trong nước , chất lượng in gốc chung là tốt nhất, hiệu quả chi phí trong nước, chất lượng không tệ. Một số có thể cạnh tranh với bản gốc. Các loại là: hộp mực , hộp mực , mực , ruy băng, vv Theo loại máy in, nó thuộc về chủ sở hữu của nó.
Theo loại máy in, nguồn cung cấp máy in có thể được phân loại như sau:
Máy in stylus, ruy băng . Ruy băng máy in ma trận điểm được chia thành băng thông rộng và băng thông hẹp. Một số ruy băng có thể được thay thế riêng lẻ, và một số ruy băng phải được thay thế bằng các băng mang. Bạn có thể thay đổi các dải băng màu khác nhau khi cần thiết;
 
Máy in laser, mực , hộp mực . Một số máy in laser có hộp mực và hộp mực có thể tách rời. Khi sử dụng hết mực, nó có thể dễ dàng đổ đầy mực và sau đó tiếp tục được sử dụng cho đến khi hộp mực bị lão hóa. Một số hộp mực và hộp mực được tích hợp và hết mực. Sau đó, hộp mực nên được loại bỏ, gây lãng phí nhất định. Chi phí của hộp mực chiếm tỷ lệ lớn trong chi phí của toàn bộ máy.
Máy in phun, mực , hộp mực tích hợp . Máy in phun, tùy thuộc vào màu của bản in, có 4 màu, 5 màu hoặc 6 màu, v.v. Mực in thường có thể được thay thế bằng một trong các màu của mực, thay vì máy in phun của những năm đầu, miễn là nó Khi một màu mực được sử dụng hết, nó cần phải cùng với màu còn lại.
 
Thay thế nó và gây lãng phí. Một số máy in sử dụng mực sau khi hết mực. Máy in có thể được sử dụng vĩnh viễn. Ưu điểm của máy in này là chi phí thay mực thấp. Nhược điểm là nếu đầu in được sử dụng nhiều lần, chất lượng in sẽ là Sự sụt giảm cũng dễ xảy ra sự cố làm tắc vòi phun. Trong trường hợp nghiêm trọng, máy in cần phải được sửa chữa hoặc loại bỏ. Một số đầu phun và hộp mực được tích hợp. Khi thay hộp mực , đầu phun ở đáy hộp mực cũng tương đối đắt. Ưu điểm là máy in không gặp vấn đề tắc vòi phun. Nếu bị chặn, máy in có thể được sử dụng sau khi thay hộp mực và chất lượng in có thể được giữ đẹp.
Nói một cách tương đối, chi phí sử dụng của ruy băng là rẻ nhất. Nhược điểm là hiệu ứng in không lý tưởng, và hình ảnh màu không thể in được. Mực máy in laser và hộp mực đắt nhất để sử dụng và có độ chính xác in cao nhất, nhưng hiệu quả in màu không tốt bằng máy in phun. Máy in, mực máy in phun và hộp mực, chi phí sử dụng vừa phải, hiệu quả in màu là tốt nhất, độ chính xác in cao hơn, nhưng nhìn chung màu mực không bền như laser, thời gian dài dễ phai , dễ bị ướt.

Cài đặt

Việc cài đặt máy in thường được chia thành hai phần, một phần là kết nối của máy in với máy tính và phần còn lại là trình điều khiển để cài đặt máy in trong hệ điều hành . Nếu đó là máy in có giao diện USB được cài đặt, bạn có thể kết nối cáp USB của máy in với máy in và đầu kia với cổng USB của máy tính mà không cần cài đặt máy tính và máy in.
Sau khi kết nối máy in với máy tính theo các bước trên, trước tiên hãy bật máy in và sau đó bật máy tính.
Sau khi vào hệ điều hành, hệ thống sẽ nhắc tìm máy in, hệ thống cài đặt trình điều khiển máy in có thể sử dụng máy in. Một số hệ điều hành (như Windows 7) đi kèm với nhiều trình điều khiển máy in tự động cài đặt hầu hết các trình điều khiển máy in phổ biến. Nếu hệ điều hành không có trình điều khiển cho máy in này , bạn cần đặt đĩa trình điều khiển ( đĩa mềm hoặc CD) đi kèm với máy in vào máy tính, sau đó cài đặt nó theo lời nhắc của hệ thống.
Nếu máy in được kết nối trực tiếp với máy tính cục bộ, hãy chọn máy in cục bộ, nếu máy in không được kết nối với máy tính cục bộ, nhưng được kết nối với một máy tính khác (máy tính cục bộ sử dụng máy in trên các máy tính khác qua mạng), sau đó chọn một máy in khác. Trong ví dụ này chọn máy in cục bộ. Sau khi nhấp, hệ thống sẽ cung cấp danh sách các nhà sản xuất máy in và kiểu máy in. Bạn có thể sử dụng trình điều khiển in do hệ điều hành Windows cung cấp, chọn trình điều khiển máy in trong danh sách, sau đó bấm. Nếu không có trình điều khiển cho máy in này trong danh sách, bạn có thể cài đặt trình điều khiển do máy in cung cấp trong máy in. Nếu hệ điều hành là Windows 2000 / XP, khi cáp máy in USB được cắm vào cổng USB của máy tính, hệ thống Bạn sẽ được nhắc tìm máy in mới, làm theo lời nhắc để đưa CD trình điều khiển vào ổ đĩa CD-ROM, nhấp vào nút "OK", hệ thống sẽ bắt đầu tìm kiếm trình điều khiển máy in, đợi cho đến khi hệ thống tìm thấy trình điều khiển máy in, sau đó nhấp vào nút "OK" Tại thời điểm này, hệ thống bắt đầu sao chép các tệp từ đĩa CD, cài đặt trình điều khiển và cuối cùng nhắc cài đặt hoàn tất, nhấp vào nút "Hoàn tất".

Sạch sẽ

Vệ sinh nội bộ

Do độ chính xác của các bộ phận bên trong của máy in, ngay cả việc lau hoặc bôi trơn thông thường cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng in, do đó việc vệ sinh bên trong phải thận trọng. Theo kinh nghiệm của tôi, những điều sau đây có thể được làm sạch. Các bộ phận để bạn tham khảo.
Thiết bị bảo vệ mực
Hộp mực của máy in có các miếng đệm hấp thụ mực thừa trong hệ thống con lăn vận chuyển giấy. Người dùng có thể lấy nó ra khỏi máy và làm sạch bằng tay. Một miếng đệm mới cũng thường được bao gồm trong hộp mực mới.
Con lăn nạp giấy
Chúng là bộ phận vận chuyển của máy in, kéo giấy từ khe giấy vào bên trong máy in, nhưng trong quá trình này, dầu và bụi trên giấy cũng sẽ đọng trên trống. Nếu không được làm sạch trong một thời gian dài, nó sẽ gây ra kẹt giấy và nạp giấy. Lỗi, đây cũng là lỗi phổ biến nhất của máy in. Tại đây, chúng ta có thể rửa những cặn này bằng tăm bông hoặc vải ướt ngâm trong rượu. Ngoài ra, có một số chất tẩy rửa đặc biệt trong một số cửa hàng chuyên dụng thiết bị văn phòng .
Dây coron
Lượng mưa của bụi có thể ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng tĩnh điện (đặc biệt đối với một số máy in laser lỗi thời).
Lỗ thông hơi
Tương tự như bên trong máy tính, nhiều máy in laser cũng có quạt bên trong và công việc của năm bị chặn bởi bụi bẩn. Chúng tôi phải đảm bảo rằng lỗ thông hơi và cánh quạt được làm sạch thường xuyên để giữ cho không khí lưu chuyển bên trong máy in.
Trên đây là những bộ phận có thể được làm sạch bên trong máy in laser, nhưng chúng ta phải chú ý đến thực tế là máy in laser sử dụng nhiệt độ cao để hấp thụ mực lên giấy. Vì vậy, hãy nhớ làm sạch máy in ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ máy in và chú ý đến tất cả các bộ phận có dấu hiệu cảnh báo nhiệt độ. Trong một số cửa hàng cung cấp văn phòng, chúng tôi cũng có thể thấy một số máy in laser đặc biệt bán giấy sạch sạch, được phủ bằng giấy đặc biệt có thể hút bụi và mực thừa từ đường dẫn giấy của máy in và vì chúng sẽ đi qua Quá trình in, do đó việc làm sạch bên trong máy in cũng là triệt để nhất.

Vệ sinh bên ngoài

So với làm sạch bên trong, việc vệ sinh bên ngoài của máy in thường tốt hơn
Máy in
Dễ dàng và an toàn hơn. Người dùng thông thường có thể sử dụng bình xịt làm sạch / bảo vệ được sử dụng khi vệ sinh bên ngoài phần cứng máy tính. Sản phẩm này có thể giúp giảm tĩnh điện và an toàn cho bề mặt nhựa. Bạn có thể xịt chất tẩy rửa lên một miếng vải mềm, sau đó sử dụng nó để lau vỏ ngoài của thiết bị (cẩn thận không xịt bình xịt vào máy), đồng thời, khi vệ sinh bên ngoài máy in, chúng ta cũng có thể đi qua cửa thoát khí, kênh quạt và giấy. Khí nén được thổi vào bể để loại bỏ bụi bẩn.
Mặc dù máy in không phải là một sản phẩm tinh tế, do môi trường nhiệt độ cao trong thời gian dài, việc vệ sinh và bảo trì thường xuyên có thể kéo dài tuổi thọ của nó một cách hiệu quả. Nói chung, bên ngoài được làm sạch mỗi tháng một lần và việc làm sạch bên trong được thực hiện một lần trong hai tháng, điều này có thể cải thiện đáng kể hiệu quả làm việc của máy in. Tại sao không?
Vệ sinh máy in - Mẹo in vệ sinh máy in
Nếu bạn đang sử dụng máy in phun, các mẹo làm sạch sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều:
1. Trước hết, bất cứ khi nào bạn vệ sinh máy in, hãy đảm bảo máy in đã tắt. Nếu không, bạn có thể gặp tai nạn trong khi vệ sinh máy in.
2. Loại bỏ các đốm mực và vết bẩn còn sót lại trong máy in. Trước tiên, hãy làm sạch trục nạp giấy bằng vải cotton với một ít cồn hoặc nước để đảm bảo chất lỏng không bị trục bông hoặc giấy nạp hấp thụ, nếu không máy in sẽ bị ăn mòn hoặc phá hủy.
3. Chỉ trong trường hợp, nếu bạn sử dụng rượu, nước và bông không thuận tiện, có một mẹo, bạn có thể rắc một ít chất lỏng lên giấy, sau đó đặt giấy vào máy in và nhấn nút nạp giấy. Điều này được lặp đi lặp lại nhiều lần để đạt được hiệu quả làm sạch trục nạp giấy.
4. Hãy nhớ rằng, không sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi bên trong máy in. Điều này sẽ phá hủy hoàn toàn máy in. Cách tốt nhất là sử dụng chức năng làm sạch tự động đi kèm với máy in. Sau khi khởi động chức năng này, máy in sẽ được làm sạch.
5. Làm sạch hộp mực của máy in bằng vải cotton mềm , lau nhẹ con lăn bằng một lượng cồn nhỏ và lau quá mạnh để làm sạch nó.

Mẹo làm sạch

Phương pháp làm sạch máy in laser khác với phương pháp làm sạch máy in phun. Dưới đây là một số mẹo làm sạch:
1, đầu tiên tháo hộp mực
2, bạn có thể dùng máy hút bụi để làm sạch mực còn sót lại bên trong máy in, mực máy hút bụi giá khoảng 300 USD , nhưng dọn dẹp là tốt hơn nhiều so với một chân không bình thường sạch hơn .
3. Mặt khác, một miếng vải mềm có thể được sử dụng để loại bỏ các hạt mực laser và có thể sử dụng một miếng vải mềm để loại bỏ các hạt chưa được loại bỏ bởi máy hút bụi mực.
4. Làm sạch dây vương miện, là dây chuyên dùng để truyền tĩnh điện bên trong máy in. Tĩnh điện được sử dụng để thu hút mực vào giấy, nhưng sự kết tủa của bụi có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của tĩnh điện (đặc biệt đối với một số máy in laser lỗi thời). Người dùng có thể sử dụng vải cotton để lau bụi nhẹ nhàng, nhưng vui lòng không sử dụng cồn hoặc dung môi khác, chúng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của máy in, nói chung là trong máy in laser cũ, dây vương miện nằm bên trong máy in. Nếu không tìm thấy, vị trí của chúng được chỉ định trong hướng dẫn sử dụng máy in.
5, bên dưới bạn có thể lắp lại hộp mực vào máy tính, khởi động máy in để kiểm tra xem máy in vẫn có thể hoạt động bình thường sau khi vệ sinh hay không.
Các loại máy in khác nhau có các kỹ thuật làm sạch khác nhau, và những kỹ thuật này cần được hiểu trước khi vệ sinh để tránh những rắc rối không cần thiết trong quá trình vệ sinh. Ngoài ra, bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng sản phẩm của máy in , cũng sẽ cung cấp một số mẹo thiết thực để làm sạch.

Bảo Quản

  1. Trong trường hợp máy in tạo ra nhiệt, khói, mùi, âm thanh bất thường, v.v., vui lòng tắt nguồn và liên hệ với nhân viên thông tin ngay lập tức.
  2. Không có mục khác được cho phép trên máy in. Khi máy in không được sử dụng trong một thời gian dài, hãy rút dây nguồn khỏi ổ cắm điện.
  3. Chỉ trong trường hợp, khi sấm sét ở gần, rút ​​dây nguồn khỏi ổ cắm. Nếu nó được chèn, máy có thể bị hỏng.
  4. In ấn bị cấm khi giấy và băng cassette không được đặt. Đầu in và con lăn in có thể bị hỏng.
  5. Đầu in ở nhiệt độ cao. Không cho phép tiếp xúc cho đến khi nhiệt độ giảm. Ngăn ngừa bỏng và chấn thương.
  6. Không chạm vào đầu nối cáp in và phần kim loại của đầu in. Không chạm vào đầu in trong khi đầu in đang hoạt động.
  7. Không tắt nguồn trong khi đầu in đang hoạt động.
  8. Xin vui lòng không tháo rời , di chuyển hoặc kéo theo ý muốn. Nếu có bất kỳ trục trặc, xin vui lòng liên hệ với nhân viên thông tin.
  9. Không cho phép các vật lạ (kim bấm, kim loại, chất lỏng, v.v.) vào thiết bị, vì điều này có thể dẫn đến điện giật hoặc trục trặc máy.
  10. Bật nguồn khi máy in được cấp nguồn chính xác, cáp dữ liệu được kết nối với máy tính.
  11. Không di chuyển, kéo hoặc tắt máy in trong khi máy in đang in.
  12. Khi số lượng in quá lớn, hãy giữ máy in trong vòng 30 bản và để máy in nghỉ trong 5-10 phút để tránh máy in bị quá nóng và bị hỏng.
  13. Giấy quá dày (hơn 80g) không được phép khi in tài liệu và giấy nhăn, không được phép.
  14. Nếu máy in bị hư hỏng do hư hỏng nghiêm trọng về vật lý, phá hoại hoặc hư hỏng máy in theo các thông số kỹ thuật trên, người chịu trách nhiệm sẽ bị gi
 

Bảo Quản

Người dùng thường thấy các thông số này như độ phân giải và tốc độ in khi mua máy in. Cuối cùng, các tham chiếu này có ý nghĩa gì? Chúng ta hãy xem các điều khoản của máy in laser.
Đầu tiên, độ phân giải
Độ phân giải là một chỉ số kỹ thuật quan trọng để đo chất lượng máy in. Độ phân giải máy in thường đề cập đến độ phân giải tối đa, độ phân giải càng lớn, chất lượng in càng tốt. Vì độ phân giải có tác động đáng kể đến chất lượng đầu ra, máy in thường được đo theo độ phân giải. Đơn vị tính toán là DPI (Dot Per lnch), có nghĩa là số lượng chấm được in trên mỗi inch. Ví dụ: độ phân giải của máy in là 600 DPI, có nghĩa là sản lượng in của nó là 600 điểm mỗi inch. Giá trị DPI càng cao, bản in càng mịn, càng thực tế và tất nhiên thời gian đầu ra càng dài thì giá càng đắt.
Độ phân giải của máy in ma trận điểm điển hình là 180 DPI, chiều cao lên tới 360 DPI, máy in phun là 720 DPI, cao hơn một chút là 1440 DPI, máy in phun được giới thiệu gần đây có độ phân giải cao 2880 DPI, máy in laser là 300 DPI, 600 DPI, cao. Đó là 1200 DPI, thậm chí 2400 DPI. Máy in truyền nhiệt thăng hoa thuốc nhuộm có độ phân giải lên tới 1800 DPI. Lý do là độ phân giải (Resolusion) phải là số điểm (đường) có thể phân biệt có thể đạt được theo đơn vị chiều dài (chiều rộng). Chỉ bằng cách này, độ mịn của đồ họa in mới có thể được chỉ định. Nếu một máy in có thể in 10 dòng có thể phân biệt trong chiều rộng 1mm, thay vì màu đen, có thể nói rằng độ phân giải của máy in là 10 dòng / mm, tương đương với 254DPI. Tuy nhiên, khái niệm độ phân giải hiện tại là "trong đơn vị. Số lượng dấu chấm (số dòng) có thể được in trong chiều dài (chiều rộng). Nó không được nhấn mạnh cho dù nó có thể được phân biệt rõ ràng bằng mắt, có nghĩa là, không có "giải quyết". Đây chỉ là một "phép phân tích" toán học, bất kể kích thước của điểm vật lý. "Độ phân giải" như vậy thực sự là mật độ chấm. Một đường ngang dài một inch khác, một máy in có in ngang 360 điểm liên tục, nghĩa là độ phân giải ngang của máy in là 360 DPI. Ngay cả khi đường kính của mỗi điểm là 0,2mm (đường kính của máy in 24 chân) có thể tương xứng như vậy. Nếu bạn sử dụng máy in phun có đường kính chấm chỉ 50μm và in với cùng DPI, thì hiệu quả hoàn toàn khác.
Trước tình hình như vậy, điều đặc biệt quan trọng là phải nhắc nhở người dùng rằng vấn đề là máy in của các sản phẩm khác nhau, ngay cả dưới cùng một chỉ số độ phân giải, sẽ có sự khác biệt lớn về hiệu suất in ngay cả khi các chức năng giống nhau. Bởi vì chất lượng in có liên quan đến kích thước điểm đơn như mô tả ở trên. Hơn nữa, chất lượng in cũng liên quan đến độ bão hòa màu của một điểm, độ chính xác của điểm và vị trí và hình dạng của đế với điểm.
Thứ hai, định dạng in
Định dạng in là thước đo kích thước của trang văn bản đầu ra của máy in.
Độ rộng dòng thường được cho trong một máy in ma trận điểm và được thể hiện bằng số lượng ký tự (ký tự / hàng hoặc cột / hàng) có thể được in trong một dòng. Máy in thường được sử dụng có sẵn trong 80 cột và 132/136 cột.
Máy in laser thường được sử dụng cho đặc điểm kỹ thuật của giấy một trang. Nó có thể in máy in thành máy in khổ A3, A4, A5 và các định dạng khác. Kích thước in của máy in càng lớn, phạm vi in ​​càng lớn.
Máy in phun cũng thường được sử dụng cho đặc điểm kỹ thuật của giấy đơn. Thông thường máy in phun có kích thước in là A3 hoặc A4. Một số máy in phun cũng sử dụng chiều rộng dòng để chỉ định dạng in.
Thứ ba, thời gian đầu ra trang chủ
Đây là một thuật ngữ đặc biệt dành cho máy in laser. Mất bao lâu để xuất trang đầu tiên của bản in sau khi thực hiện lệnh in? Máy in laser thông thường có thể hoàn thành đầu ra của trang đầu tiên sau 15 giây. Điểm chuẩn cho bài kiểm tra là 300 dpi. Độ phân giải, định dạng in A4, độ phủ 5%, in đen trắng.
Thứ tư, loại phương tiện truyền thông
Loại phương tiện máy in có thể in.
Các phương tiện mà máy in laser có thể xử lý là: giấy thường, phong bì , trong suốt, bưu thiếp, v.v.
Máy in phun có thể xử lý các phương tiện truyền thông: giấy thường, giấy in phun, giấy ảnh bóng, giấy ảnh chuyên nghiệp, phim ảnh có độ bóng cao, thẻ bóng, phương tiện chuyển áo phông, phong bì, giấy trong, giấy banner, v.v.
Các phương tiện có thể được xử lý bởi máy in ma trận điểm là: giấy thường, phong bì, giấy sáp, v.v.
Năm, độ dày giấy
Nó cho độ dày tối đa của giấy có thể được in. Đơn vị: g / m2.
Thứ sáu , khả năng nạp giấy
Khả năng nạp giấy liên quan đến số lượng tờ có thể được tải cùng một lúc. Dung lượng ở đây đề cập đến dung lượng giấy tiêu chuẩn mà máy in có thể cung cấp, bao gồm tổng dung lượng của khay đa năng và khay nạp tiêu chuẩn.
Bảy , loại nhân vật
Loại ký tự đề cập đến loại ký tự nào (bao gồm cả ký tự Trung Quốc) có thể được in bằng máy in và ký tự nào có thể được xuất và in.
Tám, bộ đệm dữ liệu đầu vào
Để tăng tốc độ của máy in, bộ đệm dữ liệu đầu vào phải đủ lớn. Bộ đệm của máy in 24 pin thường khoảng (2 ~ 40) KB, nhưng cũng lên tới 128KB, máy in phun nằm trong khoảng (10 ~ 64) KB, máy in laser nằm trong khoảng (1 ~ 8) MB, và một số có thể Mở rộng lên 66MB.
Chín, thời gian trở về
Đề cập đến thời gian cần thiết để xe từ trở về từ vị trí đầu bên phải sang vị trí nhà cuối bên trái (Trang chủ) sau khi máy in nối tiếp đã lấp đầy một dòng ký tự (ký tự Trung Quốc). Chiều rộng đường càng dài, thời gian quay trở lại vận chuyển càng dài. Thời gian quay trở lại vận chuyển càng ngắn, tốc độ in càng nhanh.
Mười, giờ giải lao
Đề cập đến thời gian cần thiết để máy in nối tiếp thay đổi từ bản in hiện tại sang dòng tiếp theo. Khoảng cách dòng càng lớn, thời gian nạp dòng càng dài. Thời gian nạp dòng càng ngắn, tốc độ in càng nhanh.
XI, phương pháp in
1, phương pháp in đồ họa
Đó là thông tin mã hóa ma trận điểm của các ký tự tiếng Trung được máy tính gửi đến máy in. Phương pháp in bằng mã hóa ma trận điểm được gọi là chế độ in đồ họa. Theo cách này, các ký tự tiếng Trung được in và mỗi ký tự tiếng Trung cần 72 byte (ma trận điểm 24X24), do đó tốc độ in chậm bằng cách sử dụng phương pháp in đồ họa.
2, phương pháp in văn bản
Từ máy tính đến máy in không còn là thông tin ma trận điểm ký tự Trung Quốc, mà là mã nội bộ tiêu chuẩn quốc gia, máy in sau đó xóa thông tin ma trận điểm khỏi thư viện ký tự Trung Quốc để in ký tự Trung Quốc. Mỗi mã ký tự Trung Quốc chỉ chiếm hai byte, do đó tốc độ in nhanh bằng cách in văn bản.
3, in tốc độ cao
Phương pháp in tốc độ cao được sử dụng để in cấu trúc cỏ (tức là bản nháp). Để thích ứng với in tốc độ cao, chất lượng in của nhà máy được giảm một cách thích hợp.
4, phương pháp in mật độ cao
Phương pháp in mật độ cao được sử dụng để viết kết cấu in. Giảm tốc độ in, nhưng chất lượng in cao.
Mười hai, chế độ in đồ họa
Chế độ in đồ họa đề cập đến cách in mẫu có thể được in theo hướng ngang ở mật độ điểm.
Mười ba, chức năng mạng
Chức năng mạng đề cập đến việc máy in laser có hỗ trợ sử dụng chung trong mạng LAN hay không. Máy in laser hỗ trợ chức năng này không chỉ giúp người dùng cải thiện hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí của người dùng khi mua thiết bị. Do máy in laser chủ yếu được sử dụng trong các công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức, nên hiệu suất của máy in laser về mặt hỗ trợ chức năng mạng không thể bị bỏ qua. Hiệu suất mạng được gọi là chủ yếu bao gồm tốc độ xử lý mà máy in laser có thể đạt được khi in trên mạng, dễ cài đặt và vận hành máy in laser trên mạng, khả năng tương thích với các thiết bị mạng khác và chức năng kiểm soát quản lý mạng. Khi chọn máy in laser có chức năng mạng, chúng ta nên cố gắng chọn máy in laser có thể tương thích với nhiều thiết bị khác nhau và có thể hỗ trợ các hệ điều hành mạng khác nhau như máy in mạng.

Xử lý sự cố

Lỗi thường gặp

1, máy in không thể tự động sắp xếp lại lỗi:
Khi máy in không thể tự động định tuyến lại trong quá trình in, công việc in không thể hoàn thành và vấn đề có thể được giải quyết bằng cách sửa đổi sổ đăng ký.
Giải pháp:
Mở rộng khóa con "HKEY_LOCAL_MACHINE \ Software \ Chính sách \ Microsoft \ Windows NT \ Printers" trong cửa sổ Trình biên tập đăng ký mở và thay đổi giá trị "PruneDownlevel" thành "2". Sau khi khởi động lại máy tính, lỗi biến mất.
2. Mực in khan hiếm khi in và chữ viết không thể được nhận ra:
Giải pháp:
Hầu hết các lỗi là do sử dụng lâu dài của máy in hoặc các lý do khác, dẫn đến hệ thống phân phối mực.
 
 
 Sự tắc nghẽn hoặc tắc nghẽn vòi phun. Nếu vòi phun không bị chặn quá nhiều, chỉ cần thực hiện thao tác vệ sinh trên máy in. Nếu vẫn không có tác dụng sau khi vệ sinh nhiều lần, bạn có thể tháo hộp mực (đối với đầu phun của máy in không tích hợp, bạn cần lấy vòi, nhưng cần cẩn thận), ngâm vòi trong nước ấm một lúc, cẩn thận không đặt bảng Một phần của nó cũng được ngâm trong nước, nếu không thì hậu quả là không thể tưởng tượng được. Sử dụng giấy thấm để thấm các giọt nước đã bị vấy bẩn, sau đó làm sạch vòi phun nhiều lần sau khi nạp.
3. Sau khi thay hộp mực mới, máy in sẽ được xử lý bằng mực trên bảng.
Trong trường hợp bình thường, đèn "Ink" sẽ chỉ sáng khi hết mực. Sau khi thay hộp mực mới, đèn "mực" trên bảng máy in vẫn sáng. Loại lỗi này xảy ra. Đầu tiên, có thể hộp mực không được lắp đặt. Một khả năng khác là lấy hộp mực cũ và thay thế nó. Hộp mực mới. Vì máy in sẽ nạp lại hệ thống phân phối mực sau khi thay hộp mực, quy trình này sẽ không hoạt động ở trạng thái tắt, khiến máy in không thể phát hiện hộp mực đang được cài đặt lại. Ngoài ra, một số máy in đo dung lượng mực bằng cách sử dụng bộ đếm điện tử bên trong máy in (đặc biệt là trong thống kê lượng mực màu được sử dụng). Khi bộ đếm đạt đến một giá trị nhất định, máy in sẽ phán đoán rằng mực được sử dụng hết. Trong quá trình thay thế hộp mực, máy in đặt lại bộ đếm điện tử bên trong của nó để xác nhận rằng hộp mực mới đã được cài đặt.
  Giải pháp: Bật nguồn và di chuyển đầu in đến vị trí thay thế hộp mực. Sau khi lắp hộp mực, hãy để máy in sạc mực. Sau khi quá trình đổ mực kết thúc, lỗi được loại bỏ.

Nguyên nhân thất bại

Nguyên nhân in máy bị lỗi không in những lý do rất nhiều, có những khía cạnh của máy in, có máy tính liên quan đến. Sau đây được giới thiệu riêng:
  1. Kiểm tra xem máy in có trực tuyến không. Trên hầu hết các máy in, có một đèn bên cạnh nút "OnLine" cho biết trạng thái trực tuyến. Thông thường, dòng này phải ổn định. Nếu đèn báo không sáng hoặc nhấp nháy, kết nối không bình thường. Kiểm tra xem máy in có được bật không, công tắc nguồn máy in được bật và cáp máy in được kết nối đúng cách. Nếu chỉ báo trực tuyến bình thường, hãy tắt máy in và sau đó bật lại để xem trang thử nghiệm in có hoạt động không.
  2. Kiểm tra xem máy in có được đặt làm máy in mặc định không. Nhấp vào "Bắt đầu / Cài đặt / Máy in" để kiểm tra xem có một móc nhỏ màu đen trên biểu tượng máy in hiện đang sử dụng không, sau đó đặt máy in làm máy in mặc định. Nếu không có máy in trong cửa sổ Máy in, hãy nhấp vào biểu tượng Thêm Máy in và làm theo lời nhắc để cài đặt.
  3. Kiểm tra xem máy in hiện tại có được đặt để tạm dừng in không. Điều này được thực hiện bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in trong cửa sổ Máy in và kiểm tra một cái móc nhỏ trên tùy chọn Tạm dừng In trong menu thả xuống xuất hiện. Nếu bạn chọn Tạm dừng In, hãy bỏ chọn tùy chọn này.
  4. Nhập một số văn bản trong Notepad và bấm In trên menu Tệp. Nếu bạn có thể in tài liệu kiểm tra, có một vấn đề với chương trình in được sử dụng. Kiểm tra xem WPS, CCED, Word hoặc các ứng dụng khác đã chọn đúng máy in chưa. Nếu đó là tệp in do ứng dụng tạo ra, hãy kiểm tra đầu ra in do ứng dụng tạo ra. Có đúng không
  5. Kiểm tra xem dung lượng còn lại trên ổ cứng máy tính của bạn có quá nhỏ không. Nếu dung lượng trống của đĩa cứng dưới 10 MB, bạn không thể in nó. Hãy kiểm tra biểu tượng đĩa cứng trong "Máy tính của tôi" bằng cách cài đặt Windows, chọn "Thuộc tính", kiểm tra không gian đĩa cứng trong tab "Chung", nếu đĩa cứng Nếu dung lượng còn lại dưới 10 MB, bạn phải làm trống Thùng rác và xóa các tệp tạm thời trên đĩa cứng, các tệp đã hết hạn hoặc không còn sử dụng nữa, để giải phóng thêm dung lượng.
  6. Kiểm tra xem trình điều khiển máy in có phù hợp không và cấu hình in có đúng không. Kiểm tra các mục sau trong tùy chọn Chi tiết trong cửa sổ Thuộc tính Máy in: Trong hộp In tới cổng chọn sau, kiểm tra xem cài đặt cổng máy in có đúng không, cổng phổ biến nhất là LPT1 (cổng máy in), nhưng một số Máy in yêu cầu một cổng khác, nếu bạn không thể in các tệp lớn, bạn nên tập trung vào kiểm tra Cài đặt thời gian chờ cho trường Cài đặt thời gian chờ. Tùy chọn này chỉ hợp lệ cho các máy in được kết nối trực tiếp với máy tính chứ không phải cho máy in mạng.
  7. Kiểm tra xem cổng máy in có được bật trong cài đặt BIOS của máy tính không. Cổng được sử dụng bởi máy in trong BIOS phải được đặt thành Kích hoạt tính năng. Một số máy in không hỗ trợ loại tín hiệu cổng in ECP. Cổng in phải được đặt thành Chế độ Bình thường, ECP + EPP.
  8. Kiểm tra xem có virus trong máy tính không, nếu bạn cần sử dụng phần mềm chống vi-rút để chống vi-rút.
  9. Kiểm tra xem trình điều khiển máy in có bị hỏng không. Bạn có thể cài đặt lại trình điều khiển máy in bằng cách bấm chuột phải vào biểu tượng máy in, chọn "Xóa", sau đó bấm đúp vào "Thêm máy in".
  10. Khay nạp máy in không bị kẹt giấy hoặc kẹt giấy và hộp mực, ruy băng hoặc hộp mực của máy in là hợp lệ. Nếu không hợp lệ, không thể in được.

Những điều thú vị liên quan

Máy in hỗ trợ phát triển tế bào gốc
Không dễ để có được các tế bào gốc và nuôi cấy chúng vào các tế bào mong muốn , bởi vì các mô của con người rất phức tạp và bao gồm các loại tế bào khác nhau, phải được xếp theo chế độ chính xác để hoạt động đúng. Các nhà khoa học đã đưa ra một hệ thống đặt một lớp protein dinh dưỡng lên một mảnh kính vuông 2,54 cm và sau đó phun một lượng nhỏ protein vào một dạng đặc biệt với một máy in phun được điều khiển tự động cho phép các tế bào Sống sót, phát triển và khác biệt. Sau đó, bằng cách đặt các tế bào gốc trên khuôn này, các tế bào khác nhau được hình thành.
Để thiết kế một máy in di động mới, Calvert đã mua một máy in phun từ cửa hàng điện tử, sửa đổi các thành phần cốt lõi của nó và cài đặt nó trên một thiết bị được điều khiển bằng phần mềm trong phòng thí nghiệm. Calvert cho biết: "Những gì bạn nhìn thấy ở giữa máy là một thứ tương tự như hộp mực in phun. Tuy nhiên, vòi phun không phun mực nhiều màu, mà là các loại môi trường nuôi cấy tế bào khác nhau. Thiết bị in tế bào vẫn sử dụng chế độ in microneedle, nhưng môi trường nuôi cấy tế bào không bị hỏng. "
Calvert hy vọng rằng công nghệ này có thể sản xuất các cơ quan vi mô để thử nghiệm y tế. Ông cũng hy vọng rằng trong tương lai con người sẽ có thể tạo ra các cơ quan cấy ghép theo yêu cầu.
Doanh nhân 13 tuổi người Mỹ phát triển máy in chữ nổi và chiến thắng Intel VC
Shubam Barnag, một học sinh trung học cơ sở 13 tuổi ở San Jose, California, đã phát minh ra một máy in chữ nổi. Sau khi đọc một tờ rơi tài chính về chữ nổi, Banerjee đã được truyền cảm hứng để biến phiên bản công nghệ cao của gạch Lego thành một thiết bị có khả năng in chữ nổi. Ông hy vọng sẽ tạo ra một máy in như vậy trên quy mô lớn một ngày và giá sẽ vào khoảng 350 đô la. Giá này thấp hơn nhiều so với máy in chữ nổi hiện tại. Vào mùa hè năm 2014, Banaghi đã thử sử dụng chip Edison của Intel trong máy in này. Intel đã mời ông tham dự một hội nghị ở Ấn Độ để cho người dùng thấy việc sử dụng chip Edison. Ở Ấn Độ, Banajhi gây ra một cảm giác. Giám đốc điều hành Intel Mike Bell tuyên bố vào thời điểm đó Intel sẽ đầu tư vào Phòng thí nghiệm Braiga của Banaji. Trước đó, số tiền của Banerji đã đến từ 35.000 đô la mà cha mẹ anh đã cho anh.



Đăng nhận xét

3 Nhận xét

  1. Bạn đang tìm mua máy in a4 cũ sử dụng cho mục đích in ấn văn phòng hay gia đình. Bạn có thể truy cập tại máy in a4 cũ giá rẻ chính hãng tại máy in 247. Tại máy in 247 có nhiều sản phẩm máy in a4 cũ giá rẻ, chính hãng, bảo hàng từ 6 tháng đến 12 tháng Bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn đang tìm kiếm trên google: máy in sớ, bạn cần mua máy in sớ để phục vụ công việc của mình, bạn chưa biết nên mua máy in sớ ở đâu đảm bảo chất lượng tốt, giá thành phải chăng. Tôi xin giới thiệu đến bạn địa chỉ mua máy in sớ tốt nhất đó là: máy in 247
    Xem chi tiết tại: nơi mua máy in sớ
    Địa chỉ: Số 9/36 Nguyễn Viết Xuân, Thanh Xuân, Hà Nội
    Map: https://goo.gl/maps/ziJ2DLcT7MMX2Esf7

    Trả lờiXóa
  3. Máy in Canon Cũ giá rẻ tại máy in 247 sử dụng rất tốt, được nhiều khách hàng lựa chọn, yêu thích. Máy in canon cũ là dòng máy in cũ rất nhiều người tìm mua vì thương hiệu máy in canon rất uy tín, đã được chứng minh. Khách hàng Việt Nam rất ưu chuộng các sản phẩm máy in canon của Nhật Bản.

    Trả lờiXóa