Cách vệ sinh máy in đúng cách

Vệ sinh nội bộ

Do độ chính xác của các bộ phận bên trong của máy in, ngay cả việc lau hoặc bôi trơn thông thường cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng in, do đó việc vệ sinh bên trong phải thận trọng. Theo kinh nghiệm của tôi, những điều sau đây có thể được làm sạch. Các bộ phận để bạn tham khảo.

Thiết bị bảo vệ mực

Hộp mực của máy in có các miếng đệm hấp thụ mực thừa trong hệ thống con lăn vận chuyển giấy. Người dùng có thể lấy nó ra khỏi máy và làm sạch bằng tay. Một miếng đệm mới cũng thường được bao gồm trong hộp mực mới.

Con lăn nạp giấy

Chúng là bộ phận vận chuyển của máy in, kéo giấy từ khe giấy vào bên trong máy in, nhưng trong quá trình này, dầu và bụi trên giấy cũng sẽ đọng trên trống. Nếu không được làm sạch trong một thời gian dài, nó sẽ gây ra kẹt giấy và nạp giấy. Lỗi, đây cũng là lỗi phổ biến nhất của máy in. Tại đây, chúng ta có thể rửa những cặn này bằng tăm bông hoặc vải ướt ngâm trong rượu. Ngoài ra, có một số chất tẩy rửa đặc biệt trong một số cửa hàng chuyên dụng thiết bị văn phòng .

Dây coron

Lượng mưa của bụi có thể ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng tĩnh điện (đặc biệt đối với một số máy in laser lỗi thời).

Lỗ thông hơi

Tương tự như bên trong máy tính, nhiều máy in laser cũng có quạt bên trong và công việc của năm bị chặn bởi bụi bẩn. Chúng tôi phải đảm bảo rằng lỗ thông hơi và cánh quạt được làm sạch thường xuyên để giữ cho không khí lưu chuyển bên trong máy in.
Trên đây là những bộ phận có thể được làm sạch bên trong máy in laser, nhưng chúng ta phải chú ý đến thực tế là máy in laser sử dụng nhiệt độ cao để hấp thụ mực lên giấy. Vì vậy, hãy nhớ làm sạch máy in ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ máy in và chú ý đến tất cả các bộ phận có dấu hiệu cảnh báo nhiệt độ. Trong một số cửa hàng cung cấp văn phòng, chúng tôi cũng có thể thấy một số máy in laser đặc biệt bán giấy sạch sạch, được phủ bằng giấy đặc biệt có thể hút bụi và mực thừa từ đường dẫn giấy của máy in và vì chúng sẽ đi qua Quá trình in, do đó việc làm sạch bên trong máy in cũng là triệt để nhất.

Vệ sinh bên ngoài


Máy inMáy in

So với làm sạch bên trong, việc vệ sinh bên ngoài của máy in thường tốt hơnDễ dàng và an toàn hơn. Người dùng thông thường có thể sử dụng bình xịt làm sạch / bảo vệ được sử dụng khi vệ sinh bên ngoài phần cứng máy tính. Sản phẩm này có thể giúp giảm tĩnh điện và an toàn cho bề mặt nhựa. Bạn có thể xịt chất tẩy rửa lên một miếng vải mềm, sau đó sử dụng nó để lau vỏ ngoài của thiết bị (cẩn thận không xịt bình xịt vào máy), đồng thời, khi vệ sinh bên ngoài máy in, chúng ta cũng có thể đi qua cửa thoát khí, kênh quạt và giấy. Khí nén được thổi vào bể để loại bỏ bụi bẩn.
Mặc dù máy in không phải là một sản phẩm tinh tế, do môi trường nhiệt độ cao trong thời gian dài, việc vệ sinh và bảo trì thường xuyên có thể kéo dài tuổi thọ của nó một cách hiệu quả. Nói chung, bên ngoài được làm sạch mỗi tháng một lần và việc làm sạch bên trong được thực hiện một lần trong hai tháng, điều này có thể cải thiện đáng kể hiệu quả làm việc của máy in. Tại sao không?
Vệ sinh máy in - Mẹo in vệ sinh máy in
Nếu bạn đang sử dụng máy in phun, các mẹo làm sạch sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều:
1. Trước hết, bất cứ khi nào bạn vệ sinh máy in, hãy đảm bảo máy in đã tắt. Nếu không, bạn có thể gặp tai nạn trong khi vệ sinh máy in.
2. Loại bỏ các đốm mực và vết bẩn còn sót lại trong máy in. Trước tiên, hãy làm sạch trục nạp giấy bằng vải cotton với một ít cồn hoặc nước để đảm bảo chất lỏng không bị trục bông hoặc giấy nạp hấp thụ, nếu không máy in sẽ bị ăn mòn hoặc phá hủy.
3. Chỉ trong trường hợp, nếu bạn sử dụng rượu, nước và bông không thuận tiện, có một mẹo, bạn có thể rắc một ít chất lỏng lên giấy, sau đó đặt giấy vào máy in và nhấn nút nạp giấy. Điều này được lặp đi lặp lại nhiều lần để đạt được hiệu quả làm sạch trục nạp giấy.
4. Hãy nhớ rằng, không sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi bên trong máy in. Điều này sẽ phá hủy hoàn toàn máy in. Cách tốt nhất là sử dụng chức năng làm sạch tự động đi kèm với máy in. Sau khi khởi động chức năng này, máy in sẽ được làm sạch.
5. Làm sạch hộp mực của máy in bằng vải cotton mềm , lau nhẹ con lăn bằng một lượng cồn nhỏ và lau quá mạnh để làm sạch nó.

Mẹo làm sạch

Phương pháp làm sạch máy in laser khác với phương pháp làm sạch máy in phun. Dưới đây là một số mẹo làm sạch:
1, đầu tiên tháo hộp mực
2, bạn có thể dùng máy hút bụi để làm sạch mực còn sót lại bên trong máy in, mực máy hút bụi giá khoảng 300 USD , nhưng dọn dẹp là tốt hơn nhiều so với một chân không bình thường sạch hơn .
3. Mặt khác, một miếng vải mềm có thể được sử dụng để loại bỏ các hạt mực laser và có thể sử dụng một miếng vải mềm để loại bỏ các hạt chưa được loại bỏ bởi máy hút bụi mực.
4. Làm sạch dây vương miện, là dây chuyên dùng để truyền tĩnh điện bên trong máy in. Tĩnh điện được sử dụng để thu hút mực vào giấy, nhưng sự kết tủa của bụi có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của tĩnh điện (đặc biệt đối với một số máy in laser lỗi thời). Người dùng có thể sử dụng vải cotton để lau bụi nhẹ nhàng, nhưng vui lòng không sử dụng cồn hoặc dung môi khác, chúng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của máy in, nói chung là trong máy in laser cũ, dây vương miện nằm bên trong máy in. Nếu không tìm thấy, vị trí của chúng được chỉ định trong hướng dẫn sử dụng máy in.
5, bên dưới bạn có thể lắp lại hộp mực vào máy tính, khởi động máy in để kiểm tra xem máy in vẫn có thể hoạt động bình thường sau khi vệ sinh hay không.
Các loại máy in khác nhau có các kỹ thuật làm sạch khác nhau, và những kỹ thuật này cần được hiểu trước khi vệ sinh để tránh những rắc rối không cần thiết trong quá trình vệ sinh. Ngoài ra, bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng sản phẩm của máy in , cũng sẽ cung cấp một số mẹo thiết thực để làm sạch.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét